Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Hoa Tím mùa Đông


Nếu ai hỏi tôi muốn nhận được gì vào mùa đông này, tôi sẽ nói đó là một người bạn cùng tôi ngồi lại bên chung trà ấm hoặc ở 1 góc nhỏ hoang sơ cùng tôi thưởng thức vị ngọt ngào của 1 tách café sữa. Một chung trà cho người bạn tri kỷ để tôi thấy cuộc đời đẹp hơn, một tách café có lẽ sẽ giúp tôi tỉnh táo hơn, lý trí hơn……….rồi tôi lại tiếp tục từng bước vững chắc trên con đường đã chọn. 
Hôm nay là một ngày mùa đông gió lạnh, lạnh đến mức tôi chỉ muốn ở yên trong phòng, lặng nhìn những làn khói nhẹ từ chung trà trên tay. Đến lớp, nhìn những gương mặt thân quen tôi thầm mĩm cười “Hình như mùa Đông làm cho ai cũng xinh hơn ấy nhỉ?”
Rùa đến mang theo chút nồng nàn của mùa Đông, một chậu hoa Huệ Tím chưa ra hoa mà tự tay Rùa trồng (không biết ra hoa có còn là màu tím không nhỉ). Rùa bảo  “Tím buồn, màu thủy chung”.
Tôi không chắc Đông về nhanh đến thế
Gió nhẹ nhàng lóng lánh giọt sương đông
Và Rùa đến mang theo chút nắng hồng
Trao cho tôi hoa tím giữa trần gian
Người ta bảo rằng mùa đông Cô đơn và lạnh lẽo. Nhưng tôi thích cái lạnh của mùa đông. Mùa đông để nhớ, để yêu thương và mùa đông để chờ đợi một cái gì đó quen thuộc mà mới mẻ. Mùa đông, mùa của sự khắc nghiệt nhưng cũng là mùa của những ai biết cách yêu thương. Mà khi đã có thể sưởi ấm con tim nhau qua mùa đông ấy, hãy bình yên nhìn  cuộc sống muôn màu, từ nơi đó chúng mình sẽ có một trái tim Từ bi và trãi lòng ra tất cả để tìm thấy mùa xuân, và đó chính là mùa xuân miên viễn, mùa của sức sống căng tràn, mùa của yêu thương đích thực.
Rùa tặng tôi chậu hoa Huệ Tím
Trời mùa đông lất phất hạt mưa bay
Làn sương nhẹ giữa cuộc  đời mộng ảo
Phố nhẹ nhàng nhìn lá khẽ lay lay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét